PHẠM MAI THƯƠNG - NGƯỜI THỔI HỒN CHO ĐÁ

Tôi gặp chị trong một buổi chiều muộn. Nở với tôi nụ cười tươi rói, nhưng tay chị vẫn thoăn thoắt kết nốt chiếc vòng thạch anh tóc. Chị bảo, cái nghề đá quý, đã đam mê là không dứt ra được, là trằn trọc, đau đáu với những ý tưởng đem điều tốt đẹp đến cho mọi người.

Duyên dáng, xinh đẹp và có phong cách thời trang khá độc đáo, chị Phạm Mai Thương nhìn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 40. Rót cho tôi một tách trà hoa cúc, cùng tôi nhấm nháp vị thanh tao, dịu nhẹ của tách trà, chị trải lòng về cơ duyên đưa chị đến với nghề đá quý phong thủy.

Đại Sứ Thương Hiệu

Chị Thương là một giáo viên hội họa. Đam mê cái đẹp, đam mê thời trang, thích sáng tạo và phá cách, đó hẳn nhiên là những điều phải có trong máu của dân nghệ thuật. Lạ hơn, ngoài yêu thích vẻ đẹp nghệ thuật, chị còn yêu cái thâm thúy, khúc triết của thế giới phong thủy. Chị luôn tin con người có mối liên hệ chặt chẽ tới âm dương ngũ hành.

Ngay từ bé, chị Thương đã rất khéo tay, tỉ mỉ, thích đan dây, mix vòng thành những sản phẩm xinh xắn để chơi hoặc đổi lấy những thứ đồ chơi “sang chảnh” của con nhà giàu. Những chiếc vòng đồ chơi đó, được kết bằng nguyên liệu tự nhiên, từ hạt bòng, hạt bưởi lớn lên trong vườn của bà ngoại, từ những bụi mây rào bờ giậu nhà ông nội.

Đôi khi, những chiếc vòng chỉ đơn giản quấn bằng dây tơ hồng, tết bằng hạt bưởi, dây mây, cũng đổi được về kha khá đồ chơi, hoặc những chiếc bánh, chiếc kem.

Luôn ấp ủ về thời trang, hội họa, lớn lên chị Thương theo học ngành Mỹ thuật, rồi trở thành giáo viên dạy vẽ. Đam mê về thời trang, thiết kế, làm đẹp vẫn cháy bỏng trong chị.

Đến với đá quý tình cờ, qua một người bạn, tưởng chỉ là sự va đập vô tình, không để lại dấu ấn. Nhưng rồi, chị bị cuốn hút, vướng bận về đá, như thể đá quý đã chọn chị từ rất lâu rồi.

Đại sứ thương hiệu

Ngay sau đó là những chuỗi ngày mê mẩn khám phá về các loại đá quý. Càng đi sâu tìm hiểu, chị Thương càng thấy đá quý có một sức hấp dẫn kỳ lạ.

Chị bảo, mỗi loại đá quý có một quyền năng riêng, một đời sống riêng, chỉ có những người yêu đá mới hiểu hết những giá trị về đá. Những khi đau đáu về vẻ đẹp của một viên ngọc bích, hay trầm trồ về sự lung linh của chuỗi mắt hổ, vẻ dũng mãnh của phiến pietersite, họ lại chạy đến với nhau.

Mỗi ngày, sau những buổi lên lớp dạy vẽ, chị Thương lại dồn thời gian cho đá. Chị khát khao, thai nghén thương hiệu đá quý Anqlo Lusso, trăn trở ngày đêm với suy nghĩ làm thế nào để truyền được cho những người yêu đá ngọn lửa đam mê.

Chỉ riêng với cách mix vòng, cũng khiến chị bao đêm thao thức. Mỗi chiếc vòng đều được lên ý tưởng, thiết kế mẫu và tìm đá, phụ kiện mix rất cẩn trọng để vừa đạt giá trị thẩm mỹ, vừa đúng cung mệnh, tốt cho phong thủy.

Vì vậy, mỗi chiếc vòng tay của Anqlo Lusso không chỉ đơn thuần là một sản phẩm hàng hóa, mà nó giống như một tác phẩm nghệ thuật, mang vẻ độc đáo, huyền bí riêng, chứa đựng bao tâm huyết của những người chế tác.

Mỗi sản phẩm là sự kết hợp hài hòa của những viên đá quý cao cấp được chế tác tinh xảo, với những hạt charm bằng chất liệu bạc, vàng 18k, vàng trắng, tết dây theo phong cách macrame cổ điển Hy Lạp, hoặc nhẹ nhàng, lãng mạn theo phong cách phương Đông.

Đôi khi, chị Thương cũng phá cách với những chuỗi vòng hiện đại, đậm chất châu Âu, nhưng xuyên suốt, sản phẩm của Anqlo đều mang một phong cách lãng mạn cổ điển.

Chị Thương chia sẻ, điều làm lên sự khác biệt và độc đáo của thương hiệu Anqlo Lusso, trước tiên phải kể đến chất lượng đá quý. Những dòng đá VIP như thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc đỏ, ruby, hổ phách, pitersite…, đều là đá tự nhiên 100%, đạt chuẩn, được thu mua từ Canada, Nga, Miến Điện, Trung Quốc… Tại Anqlo, khách hàng có thể chọn cho mình những dòng đá quý, hiếm, đẳng cấp nhất mà các cơ sở đá quý khác không có được.

Độc đáo hơn nữa, những chiếc charm vàng, bạc, charm đính đá mix theo vòng, là dòng charm độc quyền, được chị Thương thiết kế riêng, đặt chế tác từ nước ngoài chuyển về. Chất liệu charm đều là bạc ta cao cấp, vàng 24k, vàng trắng.

Màu sắc cho mỗi chiếc vòng cũng được sắp xếp có chủ đích và theo quy luật màu nhất định. Chiếc vòng có điểm nhấn màu sắc ở giữa, phân bố màu tương xứng, theo quy luật từ đậm đến nhạt hoặc từ nhạt đến đậm, chủ yếu theo tông đỏ, là màu sắc tượng trưng cho sức mạnh, sự thành đạt, thịnh vượng.

Đại sứ thương hiệu

Ngồi trò chuyện với tôi hàng giờ, câu chuyện nào của chị Thương cũng xoay quanh về đá. Tôi nhận thấy niềm đam mê đá quý cháy bỏng trong ánh mắt, giọng nói của chị. Thậm chí, tôi thấy, dường như trong dòng máu của chị đã có sẵn sự đam mê về đá rồi.

Tâm sự với tôi, chị nói, điều mà chị và đội ngũ Anqlo trăn trở là làm sao thay đổi được quan niệm, thị hiếu của người tiêu dùng về đá quý. Đánh bật trào lưu mê tín về tâm linh, phong thủy, hướng khách hàng vào sự hiểu biết, vận dụng phong thủy một cách khoa học, trân quý nguồn năng lượng tinh túy từ đá tự nhiên.

Ra đời một thương hiệu không khó, nhưng để thương hiệu đến được với người tiêu dùng lại là cả một chiến lược dài. Anqlo từng bước khẳng định thương hiệu, đứng vững trên thị trường, chiếm được sự tin yêu của khách hàng.

“Thương hiệu Anqlo được xây dựng bằng tâm huyết của cả tập thể, của những người đam mê và trân quý giá trị của đá quý. Để có được Anqlo, là những đêm không ngủ. Là sáng tạo không ngừng. Là rực cháy đam mê và mong muốn lan tỏa đam mê. Đội ngũ Anqlo Lusso đã, đang và sẽ luôn sáng tạo và đam mê như thế, bằng cả cái tâm, cái tầm của riêng mình!”, chị Thương chia sẻ.

Chia tay chị, nhưng những câu chuyện về đá quý của chị cứ mãi ám ảnh tôi. Dường như, sự đam mê từ giọng nói, ánh mắt của chị đã truyền lửa sang tôi, khiến tôi tin rằng, bản thân mỗi viên đá quý có số phận riêng, có đời sống riêng. Chúng là báu vật chứa đựng những tinh hoa của đất trời, mà tạo hóa đã ưu ái dành tặng con người.

Và, tôi tin, Anqlo Lusso đã sẵn sàng gánh vác trọng trách đưa khách hàng đến với sự tinh hoa đó, trân trọng và sở hữu quyền năng của đá quý, bằng cái tâm, cái tầm của họ.

By Anqlo Lusso

 

 

View 'partials/contact' was not found in any of the views directory